[PHƯỜNG GIẢNG VÕ, QUẬN BA ĐÌNH, HÀ NỘI]- Dịch vụ toàn diện tư vấn xử lý, giải quyết hoặc tranh chấp (đề nghị Tòa án giải quyết vụ án) hành chính tại Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giới thiệu Dịch vụ
[PHƯỜNG GIẢNG VÕ, QUẬN BA ĐÌNH, HÀ NỘI]- Dịch vụ toàn diện tư vấn xử lý, giải quyết hoặc tranh chấp (đề nghị Tòa án giải quyết vụ án) hành chính tại Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội - Ảnh minh họa 1
Quy định của pháp luật
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tranh chấp bao gồm: Quyết định hành chính bị ban hành trái pháp luật (về nội dung hoặc hình thức);
- Hành vi hành chính không đúng thẩm quyền hoặc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp;
- Tình trạng trì hoãn không có lý do chính đáng trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Từ chối cung cấp thông tin, tài liệu mà không có căn cứ pháp lý rõ ràng.
Các lĩnh vực thường xảy ra tranh chấp hành chính:
- Các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thu hồi đất và giải phóng mặt bằng;
- Chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
- Xử phạt vi phạm hành chính sai trình tự, thủ tục và không bảo đảm căn cứ pháp lý;
- Cơ quan có thẩm quyền không thực hiện đúng thời hạn các thủ tục hộ tịch, như: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Chậm hoặc không thực hiện nghĩa vụ giải quyết theo quy định thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, khai báo thuế, xử phạt vi phạm hành chính về thuế,…
- Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xây dựng như: xin cấp mới, hoàn tất thủ tục hoàn công và điều chỉnh Giấy phép xây dựng theo quy định,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Dưới góc độ thủ tục tố tụng, có hai con đường pháp lý để khách hàng lựa chọn:
Gửi đơn khiếu nại đến cơ quan hành chính có thẩm quyền theo Luật Khiếu nại (thủ tục hành chính nội bộ);
Nộp đơn khởi kiện đến Tòa án có thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính.
Zluat – Văn phòng luật sư chuyên nghiệp sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng đánh giá về mặt pháp lý, nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị phương án tối ưu, tùy từng vụ việc, có thể:
Gửi đơn kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết trước;
Nộp đơn khiếu nại lần 1 và tiếp tục khiếu nại lần 2 nếu không được giải quyết thỏa đáng;
Tiến hành khởi kiện ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.
Lưu ý rằng, trong tình huống doanh nghiệp bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt, việc đảm bảo khởi kiện/khiếu nại được thực hiện đúng thời hạn theo quy định của pháp luật (thời hiệu được xác định từ 10 ngày đến tối đa 1 năm, tùy theo nội dung và đối tượng khiếu nại/khởi kiện) là nhân tố trọng yếu giúp đảm bảo quyền lợi không bị xâm phạm – hạn chế rủi ro pháp lý, đặc biệt là nguy cơ bị đình chỉ hoạt động theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, chịu các chế tài như thu hồi giấy phép, truy thu nghĩa vụ thuế, khóa mã số thuế, cưỡng chế tài sản…
Trong toàn bộ thời gian thực hiện hợp đồng dịch vụ Zluat – Công ty luật uy tín cam kết:
Chủ động nắm bắt nguyện vọng khách hàng;
Phân tích đầy đủ hồ sơ vụ việc và các văn bản pháp luật điều chỉnh;
Đề xuất giải pháp thiết thực, đúng pháp luật, phù hợp hoàn cảnh.
Giải pháp toàn diện do Zluat triển khai vượt xa phạm vi tư vấn thông thường – Zluat đồng hành đến khi hoàn tất thủ tục. cho đến khi Tòa án ra phán quyết cuối cùng.
Trong quá trình cung cấp dịch vụ Zluat – Đối tác pháp lý tin cậy nắm rõ điều khách hàng cần giải quyết, phân tích các phương thức xử lý để lựa chọn hình thức tối ưu để tư vấn lựa chọn hướng giải quyết cho khách hàng tại nơi Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Hồ sơ cần chuẩn bị
Để giúp khách hàng hoàn thành thủ tục hành chính hoặc khởi kiện nhanh và đúng luật, khách hàng vui lòng chuẩn bị các giấy tờ sau (Zluat sẽ hỗ trợ bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ từ A đến Z):
- Văn bản thể hiện quyết định hoặc hành vi hành chính mà khách hàng muốn khiếu nại/khởi kiện;
- Bản sao Giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;
- Hồ sơ pháp lý của tổ chức: GCN đăng ký doanh nghiệp, điều lệ hoạt động;
- Hồ sơ, tài liệu làm căn cứ xác định hành vi vi phạm quyền lợi;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Các tài liệu bổ sung khác theo tính chất và yêu cầu cụ thể của từng vụ việc.
Hồ sơ cần được chuẩn bị đúng biểu mẫu, đầy đủ nội dung, đảm bảo tính trung thực và minh bạch.
[PHƯỜNG GIẢNG VÕ, QUẬN BA ĐÌNH, HÀ NỘI]- Dịch vụ toàn diện tư vấn xử lý, giải quyết hoặc tranh chấp (đề nghị Tòa án giải quyết vụ án) hành chính tại Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội - Ảnh minh họa 2
Quy trình thực hiện
Quy trình cung cấp dịch vụ của Luật sư Zluat sẽ hỗ trợ bạn theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ, đánh giá sơ bộ hồ sơ pháp lý;
Bước 2: Phân tích tính pháp lý và đánh giá khả năng giải quyết. Đề xuất hướng xử lý phù hợp với tình huống cụ thể (nộp bổ sung hồ sơ hoặc thực hiện khiếu nại, khởi kiện hành chính, khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền...)
Bước 3: Soạn thảo văn bản (gồm các loại văn bản như: hồ sơ thủ tục hành chính, đơn khiếu nại, đơn khởi kiện, công văn kiến nghị, phản ánh, v.v.);
Bước 4: Zluat đại diện khách hàng trong toàn bộ quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc Tòa án;
Bước 5: Theo dõi, giám sát và xử lý sau quyết định giải quyết/vụ án hành chính kết thúc
Phí Dịch vụ
Hỗ trợ tư vấn bước đầu: Miễn phí;
Tư vấn chuyên môn theo từng vụ việc cụ thể (chi phí áp dụng khi có yêu cầu tư vấn chuyên sâu): từ 500.000 VNĐ/lần
Dịch vụ soạn đơn khiếu nại/đơn khởi kiện hành chính: từ 1.500.000 VNĐ/văn bản, tùy mức độ phức tạp
Đại diện giải quyết tranh chấp hành chính tại cơ quan hành chính hoặc Tòa án có thẩm quyền: từ 5.000.000 VNĐ/vụ việc (tùy mức độ phức tạp)
(sau khi đã tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ): từ 500.000 VNĐ/lần
Đừng quên Tham khảo với Nhân sự Zluat để được hướng dẫn và cung cấp chỉ dẫn không tốn tiền ngay hôm nay!