[PHONG VÂN, BA VÌ, HÀ NỘI]- Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ pháp lý trọn gói tư vấn xử lý, giải quyết hoặc tranh chấp (khởi kiện quyết định) hành chính nơi Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội

Tác giả: Chuyên viên Hoàng Việt Khánh

Giới thiệu Dịch vụ

Dưới tác động của cải cách hành chính toàn diện và công khai hóa quy trình quản lý Nhà nước đang được chú trọng thực hiện, việc phổ cập, mở rộng tiếp cận cho người dân và doanh nghiệp công tác thực thi và quản lý hành chính ngày càng được chú trọng trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, khi triển khai thực tế lại cho thấy, một số trường hợp vẫn gặp nhiều khó khăn khi tiến hành các thủ tục hành chính, phải chịu tác động từ quyết định trái quy định pháp luật hoặc bị xử phạt không đúng thẩm quyền. Chúng tôi (Zluat) đem đến giải pháp/dịch vụ hướng dẫn thực hiện quy trình hành chính Toàn diện tại địa điểm Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội được hỗ trợ bởi các luật sư chuyên trách về tố tụng hành chính, hoạt động hành chính thực tế, Hiểu rõ cơ chế giải quyết khiếu nại, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Zluat – Văn phòng luật sư chuyên nghiệp hân hạnh cung cấp tư vấn pháp luật về khiếu nại và tố cáo hành chính tại khu vực Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội với mức phí hợp lý, tiến độ xử lý nhanh, ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như: Thực hiện quyền đại diện trong các vụ việc tranh chấp tư vấn quy trình làm việc với cơ quan Nhà nước, Lập các loại văn bản, giấy tờ, tài liệu trong quá trình tố tụng,… Đồng thời, Zluat còn đảm nhận vai trò cố vấn pháp lý cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực với tư cách là cố vấn pháp lý thường xuyên cho khách hàng, tư vấn và tháo gỡ các khó khăn pháp lý phát sinh khi tham gia vào các thủ tục hành chính hoặc kinh doanh, bao gồm cả các tranh chấp hoặc quyền, nghĩa vụ dân sự tại Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội

Quy định của pháp luật

Trong suốt quá trình xử lý các khiếu kiện hành chính và hỗ trợ pháp luật, Zluat tiến hành tư vấn theo đúng quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt áp dụng các Bộ luật chủ chốt như:
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tranh chấp bao gồm: Văn bản hành chính bị ban hành trái với quy định pháp luật hiện hành, do vi phạm về nội dung hoặc thủ tục;
- Hành vi hành chính vượt quá hoặc sai lệch thẩm quyền được pháp luật quy định, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;
- Giải quyết thủ tục hành chính kéo dài, vượt quá thời gian theo quy định pháp luật;
- Không thực hiện nghĩa vụ cung cấp giấy tờ theo quy định pháp luật.
Những nội dung hành chính có nguy cơ phát sinh tranh chấp cao: - Thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư, bồi thường;
- Sang tên quyền sử dụng đất;
- Xử phạt vi phạm hành chính chưa đúng trình tự thủ tục, chưa đúng nội dung trong quy định pháp luật;
- Tình trạng chậm hoặc không giải quyết các vấn đề hộ tịch phát sinh, ví dụ: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Chậm hoặc không thực hiện nghĩa vụ giải quyết theo quy định thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, khai báo thuế, xử phạt vi phạm hành chính về thuế,…
- Các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm: xin cấp phép xây dựng, hoàn công xây dựng, thay đổi nội dung giấy phép xây dựng,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Về trình tự và thủ tục tố tụng được áp dụng, khách hàng có quyền lựa chọn giữa hai cơ chế giải quyết: Khiếu nại hành chính theo Luật Khiếu nại (thủ tục hành chính nội bộ);
Áp dụng thủ tục tố tụng hành chính tại Tòa án để giải quyết vụ việc.
Zluat – Văn phòng luật sư chuyên nghiệp cam kết hỗ trợ khách hàng thẩm định tình trạng pháp lý, xem xét toàn diện hồ sơ để đưa ra giải pháp phù hợp nhất, phụ thuộc vào nội dung từng vụ việc, có thể:
Gửi đơn kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết trước;
Tiến hành thủ tục khiếu nại lần đầu và khiếu nại lần hai theo quy định của Luật Khiếu nại;
Trực tiếp khởi kiện vụ án hành chính đối với quyết định/hành vi trái pháp luật.
Một điểm nổi bật là, đối với doanh nghiệp bị xử phạt hành chính, việc thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện trong thời hiệu luật định (thường là 10 ngày đến 1 năm tùy trường hợp) là yếu tố quyết định trong việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp – tránh hậu quả pháp lý như đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép, truy thu thuế, đóng mã số thuế, xử lý tài sản…
Trong toàn bộ thời gian thực hiện hợp đồng dịch vụ Zluat – Công ty luật uy tín cam kết:
Hiểu và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách chủ động;
Nghiên cứu chi tiết hồ sơ và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan;
Đề xuất giải pháp thiết thực, đúng pháp luật, phù hợp hoàn cảnh.
Sản phẩm pháp lý của Zluat không chỉ giới hạn ở tư vấn – Zluat đồng hành đến khi hoàn tất thủ tục. cho đến khi vụ việc được Tòa án xử lý xong xuôi.
Trong quá trình cung cấp dịch vụ Zluat – Đơn vị hỗ trợ pháp lý toàn diện sẽ tìm hiểu mục tiêu và đề xuất của khách hàng, đánh giá và lựa chọn phương án giải quyết phù hợp nhất phục vụ việc xác định phương án giải quyết có lợi nhất cho khách hàng tại nơi Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để giải quyết hiệu quả việc thực hiện thủ tục hành chính hoặc khởi kiện, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ, tài liệu sau (Lưu ý: Zluat sẽ đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định pháp luật):
- Văn bản thể hiện quyết định hoặc hành vi hành chính mà khách hàng muốn khiếu nại/khởi kiện;
- Bản sao Giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Điều lệ hiện hành của công ty;
- Tài liệu, bằng chứng chứng minh quyền lợi bị xâm phạm;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Hồ sơ bổ sung khác theo hướng dẫn của Zluat phù hợp với từng tình huống thực tế.
Tất cả giấy tờ phải được lập cẩn thận, trung thực và dễ kiểm tra.

Quy trình thực hiện

[hanhchinh.zluat.vn] Luật sư hỗ tợ đưa ra giải pháp, định hướng xử lý, tư vấn chuyên sâu (nộp đơn kiện hành chính) tại nơi Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội
Quy trình cung cấp dịch vụ của Zluat diễn ra theo thứ tự sau đây:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và tư vấn sơ bộ;
Bước 2: Xem xét hồ sơ và đánh giá khả năng giải quyết theo quy định pháp luật. Lựa chọn phương thức giải quyết tối ưu theo căn cứ pháp luật (nộp bổ sung hồ sơ hoặc thực hiện khiếu nại, khởi kiện hành chính, khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền...)
Bước 3: Soạn thảo văn bản pháp lý cần thiết (hồ sơ để thực hiện thủ tục hành chính, đơn khiếu nại, khởi kiện, kiến nghị, phản ánh...);
Bước 4: Zluat đại diện khách hàng trong toàn bộ quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc Tòa án;
Bước 5: Theo dõi, giám sát và xử lý sau quyết định giải quyết/vụ án hành chính kết thúc

Phí Dịch vụ

Zluat dịch vụ linh hoạt, giá rõ ràng – chi tiết bên dưới:
Hỗ trợ tư vấn bước đầu: Miễn phí;
Tư vấn chuyên sâu từng vụ việc (sau khi đã tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ): từ 500.000 VNĐ/lần
Soạn đơn và tài liệu phục vụ thủ tục khiếu nại, khởi kiện hành chính: từ 1.500.000 VNĐ/văn bản
Thay mặt khách hàng tham gia làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc Tòa án trong vụ việc hành chính: từ 5.000.000 VNĐ/vụ việc
(sau khi đã xem hồ sơ và đánh giá vụ việc): từ 500.000 VNĐ/lần tư vấn
Vui lòng Liên lạc với Luật sư Zluat để được hướng dẫn và giải đáp cung cấp miễn phí ngay trong ngày hôm nay!