hanhchinh.zluat.vn Gói giải pháp hoàn chỉnh gợi ý pháp lý, điều chỉnh, giải trình (khởi kiện tranh chấp) hành chính ở chỗ Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội

Tác giả: Chuyên viên Hoàng Việt Khánh

Giới thiệu Dịch vụ

Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả bộ máy hành chính và thiết lập nền tảng quản lý minh bạch, có trách nhiệm giải trình Nhà nước đang được chú trọng thực hiện, sự tiếp cận ngày càng thuận lợi của người dân và doanh nghiệp việc triển khai và kiểm soát quy trình hành chính ngày càng đóng vai trò quan trọng. Tuy vậy, khi áp dụng vào thực tế, một số trường hợp vẫn gặp nhiều khó khăn trong thao tác hành chính thực tế, chịu ảnh hưởng từ văn bản hành chính ban hành sai quy định hoặc bị áp dụng hình thức xử phạt không đúng với thẩm quyền pháp luật quy định Zluat cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục hành chính Toàn diện tại địa điểm Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội bên cạnh các chuyên gia pháp lý chuyên trách về tố tụng hành chính, hành vi hành chính, Thành thạo Luật Khiếu nại, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Đội ngũ Zluat tự hào mang đến dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp hành chính trong khu vực Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội giải pháp hiệu quả – chi phí tiết kiệm, hoàn tất thủ tục trong thời gian ngắn, kèm theo đó là các dịch vụ như: Đại diện cho khách hàng giải quyết tranh chấp, tư vấn quy trình làm việc với cơ quan có thẩm quyền, Xây dựng văn bản theo yêu cầu, văn bản liên quan đến vụ án tại Tòa án,… Bên cạnh đó, Zluat còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên sâu là đối tác tư vấn pháp lý thường trực của khách hàng, giải quyết kịp thời các tranh chấp hoặc rủi ro pháp lý khi triển khai thủ tục hành chính hoặc vận hành doanh nghiệp cũng như các quan hệ dân sự đang diễn ra tại Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội

Quy định của pháp luật

Khi tham gia tư vấn và đại diện giải quyết các vụ việc hành chính, Zluat bảo đảm các hoạt động tư vấn phù hợp với pháp luật hiện thời, đặc biệt chú trọng đến các Bộ luật trọng yếu như:
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Các tình huống dễ dẫn đến tranh chấp pháp lý bao gồm: Quyết định hành chính có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bao gồm sai sót về nội dung hoặc trình tự, thủ tục ban hành;
- Hành vi hành chính không đúng thẩm quyền hoặc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp;
- Giải quyết thủ tục hành chính kéo dài, vượt quá thời gian theo quy định pháp luật;
- Từ chối cung cấp thông tin, tài liệu mà không có căn cứ pháp lý rõ ràng.
Các lĩnh vực thường xảy ra tranh chấp hành chính:
- Các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thu hồi đất và giải phóng mặt bằng;
- Thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ;
- Ban hành quyết định xử phạt hành chính không đúng quy định về nội dung và hình thức;
- Không giải quyết hoặc giải quyết chậm trễ các thủ tục hộ tịch như: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Không thực hiện hoặc trì hoãn thực hiện thủ tục hành chính các bước thực hiện đăng ký thành lập và thay đổi nội dung doanh nghiệp, thủ tục cấp phép đầu tư, nghĩa vụ tài chính về thuế và các quyết định xử lý vi phạm thuế của cơ quan quản lý,...
- Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xây dựng như: đề nghị cấp Giấy phép xây dựng, đăng ký hoàn công, và điều chỉnh nội dung giấy phép,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Xét về khía cạnh tố tụng, khách hàng có quyền lựa chọn giữa hai cơ chế giải quyết: Sử dụng quyền khiếu nại hành chính trước khi khởi kiện, theo quy định của pháp luật (thủ tục hành chính nội bộ);
Khởi kiện cơ quan Nhà nước tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
Đội ngũ Zluat sẽ sát cánh cùng khách hàng đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật, phân tích hồ sơ và đề xuất lựa chọn hướng đi phù hợp nhất, tùy từng vụ việc, có thể:
Gửi đơn kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết trước;
Thực hiện quyền khiếu nại theo trình tự lần thứ nhất và lần thứ hai;
Nộp đơn khởi kiện hành chính để yêu cầu Tòa án hủy bỏ quyết định/hành vi hành chính trái pháp luật.
Đáng chú ý là, đối với doanh nghiệp bị xử phạt hành chính, việc thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện trong thời hiệu luật định (từ 10 ngày đến 1 năm, tùy theo từng trường hợp cụ thể) là yếu tố then chốt để bảo vệ quyền lợi – hạn chế rủi ro pháp lý, đặc biệt là nguy cơ bị đình chỉ hoạt động theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, bị thu hồi giấy phép kinh doanh, truy thu thuế, đóng mã số thuế và áp dụng biện pháp xử lý tài sản…
Trong suốt quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ Zluat – Văn phòng luật sư chuyên nghiệp cam kết:
Luôn lắng nghe và nắm bắt kịp thời định hướng, yêu cầu từ phía khách hàng;
Tìm hiểu rõ nội dung vụ việc và các quy định pháp lý liên quan;
Xác định giải pháp phù hợp cả về pháp lý lẫn điều kiện địa phương.
Sản phẩm pháp lý của Zluat không đơn thuần là tư vấn – mà còn trực tiếp đồng hành cùng khách hàng trong quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước cho đến khi vụ án được xét xử và kết thúc theo quy định.
Khi hỗ trợ khách hàng Zluat nắm rõ điều khách hàng cần giải quyết, đánh giá và lựa chọn phương án giải quyết phù hợp nhất để tư vấn lựa chọn hướng giải quyết cho khách hàng ở Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

Nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính hoặc khởi kiện, danh mục hồ sơ khách hàng cần nộp gồm: (Lưu ý: Zluat sẽ đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định pháp luật):
- Văn bản thể hiện quyết định hoặc hành vi hành chính mà khách hàng muốn khiếu nại/khởi kiện;
- Bản sao giấy tờ tùy thân (CCCD, CMND hoặc hộ chiếu);
- Giấy tờ pháp lý của tổ chức: GCN đăng ký doanh nghiệp, điều lệ;
- Bằng chứng chứng minh quyền và lợi ích của người khiếu nại/khởi kiện bị ảnh hưởng;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Tài liệu liên quan khác theo yêu cầu từng vụ việc cụ thể.
Toàn bộ hồ sơ phải được lập một cách đầy đủ, chính xác và thể hiện rõ ràng, minh bạch theo quy định pháp luật.

Quy trình thực hiện

hanhchinh.zluat.vn Gói hỗ trợ pháp lý chuyên sâu gợi ý pháp lý, khiếu nại, khởi kiện (thực hiện quyền khởi kiện vụ án) hành chính nơi Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội
Quy trình thực hiện dịch vụ của Zluat diễn ra theo thứ tự sau đây:
Bước 1: Nhận hồ sơ và trao đổi ban đầu với khách hàng;
Bước 2: Phân tích tính pháp lý và định hướng chiến lược xử lý vụ việc. Đưa ra phương án xử lý hiệu quả, khả thi và đúng luật (nộp bổ sung hồ sơ hoặc thực hiện khiếu nại, khởi kiện hành chính, khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền...)
Bước 3: Soạn thảo văn bản (gồm các loại giấy tờ như: hồ sơ làm thủ tục, đơn khiếu nại, đơn khởi kiện, đơn kiến nghị hoặc phản ánh);
Bước 4: Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan chức năng hoặc ra Tòa;
Bước 5: Giám sát kết quả và bảo vệ quyền lợi đến cùng

Phí Dịch vụ

Zluat – Đơn vị hỗ trợ pháp lý toàn diện cung cấp dịch vụ linh hoạt, chi phí rõ ràng, cụ thể như sau:
Tư vấn sơ bộ: Miễn phí;
Tư vấn kỹ từng trường hợp cụ thể (mức phí tính sau khi đã nghiên cứu nội dung vụ việc): từ 500.000 VNĐ/lần
Soạn đơn và tài liệu phục vụ thủ tục khiếu nại, khởi kiện hành chính: từ 1.500.000 VNĐ/văn bản
Đại diện giải quyết tranh chấp hành chính tại cơ quan Nhà nước hoặc Tòa án: từ 5.000.000 VNĐ/vụ việc (tuỳ mức độ phức tạp)
(chi phí áp dụng khi có yêu cầu tư vấn chuyên sâu): từ 500.000 VNĐ/lần
Xin liên hệ với Dịch vụ Zluat để được hướng dẫn và cung cấp thông tin dùng miễn phí ngay trong hôm nay!