hanhchinh.zluat.vn Gói dịch vụ đầy đủ tư vấn chuyên sâu, đưa ra giải pháp, xử lý tình huống (khởi kiện, khởi kiện vụ án) hành chính tại nơi Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tác giả: Chuyên viên Hoàng Việt Khánh

Giới thiệu Dịch vụ

Dưới tác động của cải cách hành chính toàn diện và tăng cường tính minh bạch trong quản lý Nhà nước đang được thúc đẩy mạnh mẽ, khả năng tiếp cận của người dân và doanh nghiệp vận hành và kiểm tra các quy trình hành chính là nhu cầu ngày càng cấp thiết. Dẫu vậy, trên phương diện thực tế, một số trường hợp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng các quy trình hành chính, chịu ảnh hưởng từ văn bản hành chính ban hành sai quy định hoặc bị áp dụng hình thức xử phạt không đúng với thẩm quyền pháp luật quy định Đội ngũ chuyên gia pháp lý tại Zluat đáp ứng nhu cầu dịch vụ hướng dẫn thực hiện quy trình hành chính trọn gói ở nơi Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội với sự đồng hành của các luật sư giàu kinh nghiệm chuyên trách về tố tụng hành chính, quyết định hành chính bằng hành vi, Hiểu rõ cơ chế giải quyết khiếu nại, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Zluat – Công ty luật uy tín trân trọng cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hành chính – công trên địa bàn Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội phí dịch vụ minh bạch và phù hợp, hoàn thành nhanh – hiệu quả cao, bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm gồm: Đại diện cho khách hàng giải quyết tranh chấp, tư vấn thủ tục pháp lý với cơ quan Nhà nước, Chuẩn bị tài liệu pháp lý, văn bản liên quan đến vụ án tại Tòa án,… Không dừng lại ở đó, Zluat còn đảm nhận vai trò cố vấn pháp lý cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực là đối tác tư vấn pháp lý thường trực của khách hàng, giải quyết kịp thời các tranh chấp hoặc rủi ro pháp lý trong các giao dịch, hồ sơ hành chính hoặc hoạt động kinh doanh thực tiễn bao gồm cả các tranh chấp hoặc quyền, nghĩa vụ dân sự tại Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Quy định của pháp luật

Trong suốt quá trình xử lý các khiếu kiện hành chính và hỗ trợ pháp luật, Zluat tiến hành tư vấn theo đúng quy định pháp luật hiện hành, tiêu biểu là các Bộ luật quan trọng bao gồm:
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Tranh chấp có thể xảy ra phổ biến trong các tình huống như: Quyết định hành chính có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bao gồm sai sót về nội dung hoặc trình tự, thủ tục ban hành;
- Việc thực thi hành chính không đúng thẩm quyền, dẫn đến xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người dân/doanh nghiệp;
- Không giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn luật định;
- Không cung cấp thông tin hoặc từ chối cung cấp giấy tờ có lý do không hợp pháp.
Những lĩnh vực pháp luật hành chính thường xảy ra mâu thuẫn:
- Thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư, bồi thường;
- Thủ tục cập nhật tên người sử dụng đất trên Giấy chứng nhận;
- Xử phạt vi phạm hành chính sai trình tự, thủ tục và không bảo đảm căn cứ pháp lý;
- Không giải quyết hoặc giải quyết chậm trễ các thủ tục hộ tịch như: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Không thực hiện hoặc trì hoãn thực hiện thủ tục hành chính thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, khai báo thuế, xử phạt vi phạm hành chính về thuế,…
- Các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm: thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh và công nhận hoàn thành công trình xây dựng,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Dưới góc độ thủ tục tố tụng, khách hàng có quyền lựa chọn giữa hai cơ chế giải quyết: Gửi đơn khiếu nại đến cơ quan hành chính có thẩm quyền theo Luật Khiếu nại (thủ tục hành chính nội bộ);
Thực hiện quyền khởi kiện hành chính theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.
Zluat – Công ty luật uy tín Cam kết hỗ trợ khách hàng đầy đủ về mặt pháp lý đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật, đánh giá hồ sơ và định hướng chiến lược xử lý hiệu quả, tùy từng vụ việc, có thể:
Tiến hành gửi văn bản kiến nghị, phản ánh và yêu cầu xử lý vụ việc;
Thực hiện quyền khiếu nại theo trình tự lần thứ nhất và lần thứ hai;
Tiến hành khởi kiện ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.
Đặc biệt, đối với doanh nghiệp bị xử phạt hành chính, việc thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện trong thời hiệu luật định (thường là 10 ngày đến 1 năm tùy trường hợp) là điều kiện tiên quyết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng – tránh hậu quả pháp lý như đình chỉ hoạt động, bị thu hồi giấy phép kinh doanh, truy thu thuế, đóng mã số thuế và áp dụng biện pháp xử lý tài sản…
Trong toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ, Zluat cam kết:
Chủ động nắm bắt nguyện vọng khách hàng;
Phân tích đầy đủ hồ sơ vụ việc và các văn bản pháp luật điều chỉnh;
Đưa ra phương án hợp lý, đúng luật và sát với thực tế địa phương.
Hệ thống dịch vụ pháp lý của Zluat không chỉ cung cấp lời khuyên pháp lý – mà còn trực tiếp đồng hành cùng khách hàng trong quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước đến khi vụ việc được giải quyết dứt điểm tại Tòa án.
Trong quá trình thực hiện dịch vụ Zluat – Công ty luật uy tín nắm rõ điều khách hàng cần giải quyết, tìm cách giải quyết hợp lý nhất nhằm đề xuất phương án xử lý phù hợp cho khách hàng ở Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để giải quyết hiệu quả việc thực hiện thủ tục hành chính hoặc khởi kiện, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ, tài liệu sau (Zluat hỗ trợ toàn diện trong việc thu thập, soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức):
- Quyết định hành chính/hành vi hành chính cần khiếu nại/khởi kiện;
- Giấy tờ pháp lý của cá nhân: CCCD/CMND/hộ chiếu;
- Hồ sơ pháp lý của tổ chức: GCN đăng ký doanh nghiệp, điều lệ hoạt động;
- Hồ sơ, tài liệu làm căn cứ xác định hành vi vi phạm quyền lợi;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Các tài liệu bổ sung khác theo tính chất và yêu cầu cụ thể của từng vụ việc.
Toàn bộ hồ sơ phải được lập một cách đầy đủ, chính xác và thể hiện rõ ràng, minh bạch theo quy định pháp luật.

Quy trình thực hiện

hanhchinh.zluat.vn Dịch vụ tổng thể tư vấn chuyên sâu, đưa ra giải pháp, xử lý tình huống (nộp đơn kiện hành chính) ở Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội
Trình tự tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ của Zluat diễn ra theo thứ tự sau đây:
Bước 1: Nhận hồ sơ và trao đổi ban đầu với khách hàng;
Bước 2: Xem xét hồ sơ và đánh giá khả năng giải quyết theo quy định pháp luật. Đưa ra phương án xử lý hiệu quả, khả thi và đúng luật (nộp lại hồ sơ đầy đủ hoặc khiếu nại, khiếu kiện, khởi kiện,…)
Bước 3: Soạn thảo văn bản pháp lý cần thiết (hồ sơ để thực hiện thủ tục hành chính, đơn khiếu nại, khởi kiện, kiến nghị, phản ánh...);
Bước 4: Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc tham gia tố tụng tại Tòa án;
Bước 5: Theo dõi, giám sát và xử lý sau quyết định giải quyết/vụ án hành chính kết thúc

Phí Dịch vụ

Đội ngũ Zluat dịch vụ được thực hiện linh hoạt theo từng vụ việc, chi phí được xác định rõ ràng như sau:
Hỗ trợ tư vấn bước đầu: Miễn phí;
Tư vấn chuyên môn theo từng vụ việc cụ thể (mức phí tính sau khi đã nghiên cứu nội dung vụ việc): từ 500.000 VNĐ/lần
Soạn đơn khiếu nại hoặc đơn khởi kiện hành chính: phí từ 1.500.000 VNĐ mỗi văn bản Phí đại diện xử lý vụ việc hành chính (khiếu nại hoặc khởi kiện): từ 5 triệu đồng tùy vào độ khó của vụ việc
(chi phí áp dụng khi có yêu cầu tư vấn chuyên sâu): từ 500.000 VNĐ/lần
Mời Tiếp xúc với Zluat để được hỗ trợ và chỉ bảo không tốn tiền ngay lập tức trong ngày hôm nay!