hanhchinh.zluat.vn Gói dịch vụ đầy đủ định hướng xử lý, điều chỉnh, khắc phục (Tiến hành thủ tục tố tụng hành chính) ở chỗ Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội

Tác giả: Chuyên viên Hoàng Việt Khánh

Giới thiệu Dịch vụ

Trong lộ trình cải cách nền hành chính quốc gia và tăng cường tính minh bạch trong quản lý Nhà nước đang được tích cực đẩy nhanh, mức độ thuận lợi trong việc tiếp cận của người dân và doanh nghiệp công tác thực thi và quản lý hành chính ngày càng được chú trọng trong bối cảnh hiện nay. Thế nhưng, trong thực tiễn, thực tế cho thấy còn nhiều khó khăn đối với cá nhân, tổ chức trong thao tác hành chính thực tế, chịu ảnh hưởng từ văn bản hành chính ban hành sai quy định hoặc bị xử phạt bởi chủ thể không có thẩm quyền hợp pháp Zluat – đối tác pháp lý tin cậy đáp ứng nhu cầu dịch vụ tư vấn pháp lý hành chính trọn gói tại địa điểm Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội bên cạnh các chuyên gia pháp lý có kinh nghiệm xử lý các vụ việc hành chính, hoạt động hành chính thực tế, Thông thạo quy định về khiếu nại, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Zluat – Công ty luật uy tín vinh dự được cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hành chính – công tại vùng Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội với mức phí hợp lý, thời gian thực hiện rút gọn, bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm gồm: Đại diện cho khách hàng giải quyết tranh chấp, hỗ trợ pháp lý khi làm việc với cơ quan Nhà nước, Lập các loại văn bản, tài liệu pháp lý gửi Tòa án nhân dân có thẩm quyền,… Đồng thời, Zluat còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên sâu với vai trò tư vấn thường xuyên cho Khách hàng, xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính và hoạt động kinh doanh cũng như các quan hệ dân sự đang diễn ra tại Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội

Quy định của pháp luật

Trong hoạt động tư vấn và tham gia tố tụng hành chính, Zluat căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt là hệ thống các Bộ luật có giá trị pháp lý cao như:
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Các tình huống tranh chấp phổ biến thường xảy ra khi: Văn bản hành chính bị ban hành trái với quy định pháp luật hiện hành, do vi phạm về nội dung hoặc thủ tục;
- Việc thực thi hành chính không đúng thẩm quyền, dẫn đến xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người dân/doanh nghiệp;
- Không giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn luật định;
- Từ chối cung cấp thông tin, tài liệu mà không có căn cứ pháp lý rõ ràng.
Những nội dung hành chính có nguy cơ phát sinh tranh chấp cao: - Các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thu hồi đất và giải phóng mặt bằng;
- Chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
- Xử phạt vi phạm hành chính chưa đúng trình tự thủ tục, chưa đúng nội dung trong quy định pháp luật;
- Tình trạng chậm hoặc không giải quyết các vấn đề hộ tịch phát sinh, ví dụ: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Chậm hoặc không thực hiện nghĩa vụ giải quyết theo quy định các thủ tục trong đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, kê khai và quyết toán thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế,….
- Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xây dựng như: đề nghị cấp Giấy phép xây dựng, đăng ký hoàn công, và điều chỉnh nội dung giấy phép,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Dưới góc độ thủ tục tố tụng, khách hàng có thể quyết định theo một trong hai phương án:
Khiếu nại hành chính theo Luật Khiếu nại (thủ tục hành chính nội bộ);
Khởi kiện cơ quan Nhà nước tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
Zluat – Đơn vị hỗ trợ pháp lý toàn diện sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng đánh giá về mặt pháp lý, đánh giá hồ sơ và định hướng chiến lược xử lý hiệu quả, căn cứ vào từng vụ việc cụ thể, có thể:
Nộp đơn kiến nghị, phản ánh hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trước;
Nộp đơn khiếu nại lần 1 và tiếp tục khiếu nại lần 2 nếu không được giải quyết thỏa đáng;
Tiến hành thủ tục khởi kiện hành chính để bảo vệ quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm.
Đáng chú ý là, đối với tổ chức kinh tế bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính, tuân thủ thời hạn pháp luật quy định về khởi kiện và khiếu nại (thường là 10 ngày đến 1 năm tùy trường hợp) là nhân tố trọng yếu giúp đảm bảo quyền lợi không bị xâm phạm – tránh hậu quả pháp lý như đình chỉ hoạt động, bị thu hồi giấy phép kinh doanh, truy thu thuế, đóng mã số thuế và áp dụng biện pháp xử lý tài sản…
Trong quá trình tiếp nhận, xử lý và hoàn tất dịch vụ Zluat cam kết:
Lắng nghe và hiểu đúng nhu cầu khách hàng;
Tìm hiểu rõ nội dung vụ việc và các quy định pháp lý liên quan;
Xây dựng giải pháp cụ thể, đảm bảo tính thực thi trên cơ sở pháp luật hiện hành và bối cảnh địa phương.
Sản phẩm pháp lý của Zluat vượt xa phạm vi tư vấn thông thường – mà còn trực tiếp đồng hành cùng khách hàng trong quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước đến khi vụ việc được giải quyết dứt điểm tại Tòa án.
Khi cung cấp dịch vụ, Zluat – Văn phòng luật sư chuyên nghiệp sẽ nắm bắt nguyện vọng, phân tích các phương thức xử lý để lựa chọn hình thức tối ưu phục vụ việc xác định phương án giải quyết có lợi nhất cho khách hàng tại Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để giúp khách hàng hoàn thành thủ tục hành chính hoặc khởi kiện nhanh và đúng luật, khách hàng cần chuẩn bị các hồ sơ sau (Zluat hỗ trợ toàn diện trong việc thu thập, soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức):
- Văn bản thể hiện quyết định hoặc hành vi hành chính mà khách hàng muốn khiếu nại/khởi kiện;
- Bản sao Giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;
- Giấy tờ pháp lý của tổ chức: GCN đăng ký doanh nghiệp, điều lệ;
- Tài liệu, chứng cứ thể hiện hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Tài liệu liên quan khác theo yêu cầu từng vụ việc cụ thể.
Tất cả hồ sơ cần được lập đầy đủ, chính xác và minh bạch.

Quy trình thực hiện

hanhchinh.zluat.vn Luật sư hỗ tợ định hướng xử lý, điều chỉnh, khắc phục (đề nghị Tòa án giải quyết vụ án) hành chính tại Thuần Mỹ, Ba Vì, Hà Nội
Lộ trình cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư Zluat như sau:
Bước 1: Nhận hồ sơ và trao đổi ban đầu với khách hàng;
Bước 2: Xem xét hồ sơ và đánh giá khả năng giải quyết theo quy định pháp luật. Xác định phương án giải quyết phù hợp với quy định pháp luật và thực tiễn (tiến hành nộp lại hồ sơ hợp lệ hoặc thực hiện quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật)
Bước 3: Soạn thảo văn bản (gồm các loại giấy tờ như: hồ sơ làm thủ tục, đơn khiếu nại, đơn khởi kiện, đơn kiến nghị hoặc phản ánh);
Bước 4: Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc tham gia tố tụng tại Tòa án;
Bước 5: Theo dõi kết quả và hỗ trợ sau khi có quyết định hoặc bản án

Phí Dịch vụ

Zluat làm theo nhu cầu – tính phí minh bạch. Chi tiết như sau:
Tư vấn sơ khởi: Miễn phí 100%;
Tư vấn chuyên môn theo từng vụ việc cụ thể (sau khi đã xem hồ sơ và đánh giá vụ việc): từ 500.000 VNĐ/lần tư vấn
Dịch vụ soạn đơn khiếu nại/đơn khởi kiện hành chính: từ 1.500.000 VNĐ/văn bản, tùy mức độ phức tạp
Đại diện giải quyết tranh chấp hành chính tại cơ quan Nhà nước hoặc Tòa án: từ 5.000.000 VNĐ/vụ việc (tuỳ mức độ phức tạp)
(áp dụng sau khi đã tiếp nhận và phân tích hồ sơ): từ 500.000 VNĐ/lần
Đừng quên Tạo liên lạc với Dịch vụ Zluat để được cung cấp lời khuyên và hướng dẫn chi tiết không thu phí trong hôm nay thôi!