hanhchinh.zluat.vn Dịch vụ pháp lý tích hợp đưa ra giải pháp, định hướng xử lý, tư vấn chuyên sâu (đề nghị Tòa án giải quyết vụ án) hành chính tại nơi Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội

Tác giả: Chuyên viên Hoàng Việt Khánh

Giới thiệu Dịch vụ

Dưới tác động của cải cách hành chính toàn diện và minh bạch hóa hoạt động quản lý Nhà nước đang được thúc đẩy mạnh mẽ, việc đảm bảo người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thực hiện và giám sát thủ tục hành chính trở nên ngày càng cần thiết. Tuy vậy, khi áp dụng vào thực tế, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn còn gặp trở ngại trong thao tác hành chính thực tế, chịu ảnh hưởng từ văn bản hành chính ban hành sai quy định hoặc bị cơ quan không có thẩm quyền xử phạt Zluat – đồng hành pháp lý của bạn triển khai dịch vụ tư vấn xử lý các vấn đề pháp lý hành chính trọn gói ở nơi Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội được hỗ trợ bởi các luật sư có kinh nghiệm xử lý các vụ việc hành chính, hành vi hành chính, Thành thạo Luật Khiếu nại, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Zluat vinh dự được cung cấp giải pháp pháp lý toàn diện cho tranh chấp hành chính tại vùng Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội chi phí dịch vụ phù hợp, tiến độ xử lý nhanh, ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như: Đại diện cho khách hàng giải quyết tranh chấp, tư vấn quy trình làm việc với cơ quan Nhà nước, Lập các loại văn bản, giấy tờ, tài liệu trong quá trình tố tụng,… Không chỉ vậy, Zluat còn có thể cố vấn pháp lý là đối tác tư vấn pháp lý thường trực của khách hàng, Can thiệp pháp lý khi có tình huống phát sinh ngoài dự kiến khi triển khai thủ tục hành chính hoặc vận hành doanh nghiệp hoặc các mối quan hệ pháp lý về dân sự tại Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội

Quy định của pháp luật

Trong hoạt động tư vấn và tham gia tố tụng hành chính, Zluat tuân thủ và áp dụng đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành, tiêu biểu là các Bộ luật quan trọng bao gồm:
Luật Tố tụng hành chính 2015 (sửa đổi, bổ sung 2023) – quy định về trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án;
Luật Khiếu nại 2011 – hướng dẫn cách thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan Nhà nước;
Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, sửa đổi năm 2020 – quy định thẩm quyền xử phạt, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính;
Luật Đất đai 2013 và 2024 – nền tảng giải quyết các tranh chấp liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Các Nghị định, Thông tư của Chính phủ, bộ ngành hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực (xây dựng, môi trường, giao thông, y tế…).
Tranh chấp có thể xảy ra phổ biến trong các tình huống như: Quyết định hành chính được ban hành không đúng quy định pháp luật, về cả nội dung lẫn hình thức;
- Việc thực thi hành chính không đúng thẩm quyền, dẫn đến xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người dân/doanh nghiệp;
- Tình trạng trì hoãn không có lý do chính đáng trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Không cung cấp thông tin hoặc từ chối cung cấp giấy tờ có lý do không hợp pháp.
Những nội dung hành chính có nguy cơ phát sinh tranh chấp cao: - Thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư, bồi thường;
- Thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ;
- Xử phạt vi phạm hành chính chưa đúng trình tự thủ tục, chưa đúng nội dung trong quy định pháp luật;
- Không giải quyết hoặc xử lý kéo dài các yêu cầu về hộ tịch, điển hình như: Đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, trích lục thông xin hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, trích lục giấy tờ hộ tịch,…
- Không xử lý hoặc xử lý không đúng thời hạn theo quy định pháp luật các thủ tục trong đăng ký kinh doanh, thủ tục cấp phép đầu tư, nghĩa vụ tài chính về thuế và các quyết định xử lý vi phạm thuế của cơ quan quản lý,...
- Thủ tục cấp phép và giám sát xây dựng, cụ thể gồm: thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh và công nhận hoàn thành công trình xây dựng,
Các dịch vụ công như: Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Xin cấp, đổi các loại bằng, giấy phép, Thủ tục liên quan đến thuế, Thủ tục về kinh doanh vận tải, Thủ tục về xuất nhập khẩu,…
Dưới góc độ thủ tục tố tụng, khách hàng có thể quyết định theo một trong hai phương án:
Gửi đơn khiếu nại đến cơ quan hành chính có thẩm quyền theo Luật Khiếu nại (thủ tục hành chính nội bộ);
Đưa vụ việc hành chính ra xét xử tại Tòa án nhân dân theo luật định.
Đội ngũ Zluat Cam kết hỗ trợ khách hàng đầy đủ về mặt pháp lý kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ, phân tích tình huống pháp lý và đề xuất lộ trình phù hợp, tùy theo đặc thù của từng vụ việc, các bước sau có thể được áp dụng:
Gửi đơn kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết trước;
Tiến hành thủ tục khiếu nại lần đầu và khiếu nại lần hai theo quy định của Luật Khiếu nại;
Thực hiện quyền khởi kiện vụ án hành chính đối với cơ quan nhà nước có hành vi hoặc quyết định sai phạm.
Một điểm nổi bật là, đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm và đã bị xử phạt hành chính, việc thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện trong thời hiệu luật định (thời hạn có thể dao động từ 10 ngày đến 1 năm tùy theo tính chất và loại vụ việc, theo quy định pháp luật hiện hành) là điều kiện tiên quyết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng – để phòng tránh việc bị xử lý ở mức độ cao như tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép, thu hồi giấy phép, truy thu thuế, đóng mã số thuế, xử lý tài sản…
Trong suốt quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ Zluat – Đơn vị hỗ trợ pháp lý toàn diện cam kết:
Chủ động tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng;
Tìm hiểu rõ nội dung vụ việc và các quy định pháp lý liên quan;
Đề xuất giải pháp thiết thực, đúng pháp luật, phù hợp hoàn cảnh.
Giải pháp pháp lý của Zluat không chỉ cung cấp lời khuyên pháp lý – mà còn trực tiếp đồng hành cùng khách hàng trong quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước cho đến khi Tòa tuyên án xong.
Tại thời điểm triển khai dịch vụ Đội ngũ Zluat lắng nghe và hiểu rõ mong muốn của khách hàng, tìm cách giải quyết hợp lý nhất để hỗ trợ khách hàng quyết định xử lý vấn đề như thế nào tại nơi Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để giải quyết hiệu quả việc thực hiện thủ tục hành chính hoặc khởi kiện, khách hàng vui lòng chuẩn bị các giấy tờ sau (Lưu ý: Zluat sẽ hỗ trợ trong toàn bộ quá trình chuẩn bị hồ sơ):
- Văn bản thể hiện quyết định hoặc hành vi hành chính mà khách hàng muốn khiếu nại/khởi kiện;
- Bản sao giấy tờ tùy thân (CCCD, CMND hoặc hộ chiếu);
- Hồ sơ pháp lý của tổ chức: GCN đăng ký doanh nghiệp, điều lệ hoạt động;
- Bằng chứng chứng minh quyền và lợi ích của người khiếu nại/khởi kiện bị ảnh hưởng;
Giấy ủy quyền (nếu có);
Các tài liệu bổ sung khác theo tính chất và yêu cầu cụ thể của từng vụ việc.
Tất cả giấy tờ phải được lập cẩn thận, trung thực và dễ kiểm tra.

Quy trình thực hiện

hanhchinh.zluat.vn Dịch vụ tổng thể hướng dẫn pháp lý, giải quyết, cố vấn (Tiến hành thủ tục tố tụng hành chính) tại nơi Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Nội
Trình tự tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ của Luật sư Zluat như sau:
Bước 1: Ghi nhận yêu cầu, thu thập hồ sơ và cung cấp tư vấn ban đầu;
Bước 2: Phân tích tính pháp lý và đánh giá khả năng giải quyết vụ việc. Xác định phương án giải quyết phù hợp với quy định pháp luật và thực tiễn (nộp lại hồ sơ đầy đủ hoặc thực hiện thủ tục khiếu nại, khởi kiện nếu cần)
Bước 3: Soạn thảo văn bản pháp lý cần thiết (hồ sơ để thực hiện thủ tục hành chính, đơn khiếu nại, khởi kiện, kiến nghị, phản ánh...);
Bước 4: Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước hoặc tham gia tố tụng tại Tòa án;
Bước 5: Theo dõi, giám sát và xử lý sau khi có quyết định giải quyết hoặc sau khi vụ án hành chính kết thúc

Phí Dịch vụ

Zluat – Đơn vị hỗ trợ pháp lý toàn diện làm theo nhu cầu – tính phí minh bạch. Chi tiết như sau:
Tư vấn bước đầu: Hoàn toàn miễn phí;
Tư vấn kỹ từng trường hợp cụ thể (sau khi đã tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ): từ 500.000 VNĐ/lần
Dịch vụ soạn đơn khiếu nại/đơn khởi kiện hành chính: từ 1.500.000 VNĐ/văn bản, tùy mức độ phức tạp
Phí đại diện xử lý vụ việc hành chính (khiếu nại hoặc khởi kiện): từ 5 triệu đồng tùy vào độ khó của vụ việc
(chi phí áp dụng khi có yêu cầu tư vấn chuyên sâu): từ 500.000 VNĐ/lần
Hãy thử Kết nối với Luật sư Zluat để được tư vấn và giải thích không thu tiền trong hôm nay!